confused…complicated…confused

nakita ko ang celpone ko na may apat na miskols…no number at private! hmmmm.. long distance kol! im sure pinas to!
teka may voicemail pala kaya ayun alam ko na kung sino…tawagan ko daw sya pabalik,importante! kaya naman tumawag agad ako sa kanya..
syempre sa una kumustahan. at tinanong ko kung ano ang importante at pinatatawag ako at ayun nagpapa-pansin lang pala at namimis daw ako! tsk! pam pam talaga! hehheh..
usap usap,kwento sya ng kwento about sa bagong nilipatan na bahay na kesyo my sarili na daw kameng pad pag nag bakasyon ako sa pinas blah blah blah..

teka teka.. stop muna sa mga plano at muni muni mo! sigh…sigh…sigh…
my amnesia kaba? or nagtatanga tangahan ka lang? hindi na kaya tayo!! helerrrrr….
hindi ko alam kong nakokonsyensya ako at umaasa sya sa isang bagay na hindi na ako siguradong mabibigay ko..
kaya kailangan na nang maseryosong usapan…!

ako: anong mga pinagsasabi mo? bakit magkikita paba tayo?
sya: bakit hindi naba? hindi kana uuwi?
ako: hindi ko alam.. im confused! confused! confused!
sya: confused? bakit?
ako: marami ng nangyari..hindi na tayo gaya ng dati..

mahabang pagpapaliwanag ang naganap… hanggang umabot sa pinakamahirap na parte ng pag uusap!

sya: isang tanong isang sagot nalang ang kelangan ko… mahal mo pa ba ako o hindi na??
ako: ewan ko……………………..sigh..
sya: wlang ewan ko.. oo or hindi lang ang sagot..
ako: hindi ko alm….. ewan ko…
sya: mahal mo paba ako oh hindi na?
ako: (buntong hininga ng malalim) sigh.. HINDI NA SIGURO..
sya:.…………………
ako: heloow jan ka pa?
sya: ang sakit naman nun.. ikaw ang ang nagpapasakit sa puso ko ng gnito.. mas mahal mo na talaga sya?
ako: gusto ko lang maging honest sayo..
sya: sana maging masaya ka sa kanya
ako: maging masaya ka nman jan! hellerrr wala na nga eh.. ayaw na din nya skin😦

again! mahabang paliwanagan at maseryosong pag uusap..hanggang sa kailangan ng putulin ang pag uusap.. hellow naman mahigit isang oras na kameng nag uusap. musta naman ang pone bill ko na nman nito!! aysuss naman.. hehehe..

pagkatapos ibaba ang telepono alam ko,inaamin ko.. lumuha ako.. pero hinahanap ko ang sakit sa puso ko na pwede kong maramdaman dahil alam kong sa pag uusapin naming iyon ay maaaring tuluyan na syang mawawala sa buhay ko.. PERO bakit wala na akong maramdaman na sakit??
panghihinayang at lungkot… yan ang nararamdaman ko! nkakapanghinayang lang ang sampung taon na pinagsamahan kung mawawala na lang at nakakalungkot isipin na sampung taon ko ding dala dala ang pagmamahal ko para sa kanya..

sobrang nagtataka lang ako paanong nagawa ng dalawang buwang pagmamahal na sakupin ang puso ko hanggang sa mawala ang sampung taon na matagal kong pinangalagaan???

gusto kitang mahalin muli pero paano? sana pwedeng diktahan ang puso kung kailan eto dapat tumibok at sinong dapat mahalin para hindi maging komplikado ang buhay…😦

8 thoughts on “confused…complicated…confused

  1. Confused din ako. Hindi ko kasi malaman kung ano ang gusto mo.

    Tama yung tanong oo lang at hindi kaso meron ka pang sagot na hindi ko alam, ewan ko.

    Rev 3:15 Nalalaman ko ang iyong mga gawa, na ikaw ay hindi malamig o mainit man: ibig ko sanang ikaw ay malamig o mainit.

    Na ang iyong oo ay oo at ang iyong hindi ay hindi.

  2. Sabi nila hindi nmn daw sa haba ng relationship ang pagiging sucessful kung hindi sa feelings..kung isa sa inyo wala na ung spark na cnsabi its better to end up na kesa tumgal amsa msakit db? Curious lang ako which country ka ngayon? Kc malaki ang nagiging apekto ng paglayo sa relationship ng bwat partner..like what happen to me…O cge ingats Happy Valentine.

    • o wel ngyn nannwla na aq na hnd s tagal,base on my experience hahha.. sa US po aq.. 4 me distance doesnt really affects me.. kc nging matibay nmn aq s 7 taon q d2. its jaz happen n my dumating n iba en malayo din xa kya d rin nagtgal😦

      love really moves in mysterious way=)
      hapi valalentines=)

Leave a Reply

