PAALAM SANTINO!

pinanuod ko kanina yung ending ng my bukas pa (kahit pa alm kong malalate ako sa trabaho tinapos ko pa rin hehhe) ,nakakatouch at nakakaiyak! kung iisipin mo napakaimposible ng mga nangyayari sa palabas na iyon pero ang hirap maghusga kasi palabas ni bro yun, bka magalit sakin si bro hehheh.. anyweiz balik tayo sa ending ng palabas.. hmmmp! kakainis bakit hindi pinakita si kaye abad dun eh nag guest naman sya dun! hehhe. idol ko kase un eh =) anyweiz uli.. ang daming dumating na mga artista hanep! ang lakas talaga ni santino🙂 natawa ako si charo santos pa ang ina daw kuno ni bro hahha.. well infairness maganda naman si charo santos at mukha pang bata para sa edad nya..

sa totoo, nalulungkot ako sa pagwawakas ng my bukas pa😦 pero kailangan ng tapusin ang istorya kasi sa totoo eh medyo pakonti konti ng nakakabored ang storya nya kasi paulit paulit nalang.. im sure marami ring malulungkot kasi nakakapagbigay aral ang palabas na eto, actually hanggang sa huling araw nito ay binigyan pa ako ng aral at tumatak sa isip ko.. yung sa bandang huli ng storya ay binuhay si santino ni bro kasi daw my mission pa sya sa lupa.. dahil lahat daw ng tao ay may sari sariling mission sa buhay.. napaisip tuloy ako ng sandaling iyon..

ANO KAYA ANG MISSION KO?

IKAW ALAM MO BA ANG SAYO?

16 thoughts on “PAALAM SANTINO!

  1. Maganda ang palabas, maliban na lang sa ibang konsepto na isinisingit na labag sa paniniwalang spiritual.

    Halimbawa ay ang pagpapakilala ni Cristo sa kanyang ina na si Boots Anson Roa at ang pagtatagpo ni Santino at ng kanyang tunay na ina.

    Isang konsepto ng isang religion na labag sa itinuturo ng Bibliya. Kung ang mga Apostol ay hindi pa kinamtan ang pangako si Maria pa kaya na hindi naman miyembro ng kanyang Iglesia?

    Heb 11:37 Sila’y pinagbabato, pinaglagari, pinagtutukso, pinagpapatay sa tabak: sila’y nagsilakad na paroo’t parito na may balat ng mga tupa’t kambing: na mga salat, nangapipighati, tinatampalasan;

    Heb 11:38 (Na sa mga yaon ay hindi karapatdapat ang sanglibutan), na nangaliligaw sa mga ilang at sa mga kabundukan at sa mga yungib, at sa mga lungga ng lupa.

    Heb 11:39 At ang lahat ng mga ito, nang sila’y mapatotohanan na dahil sa kanilang pananampalataya, ay hindi kinamtan ang pangako,

    Heb 11:40 Na ipinaghanda ng Dios ng lalong mabuting bagay tungkol sa atin, upang sila’y huwag maging sakdal ng bukod sa atin.

    Upang sila’y huwag maging sakdal ng bukod sa atin, kasama si Maria diyan. Bukod dito’y ganito ang sabi niya sa kanyang mga alagad.

    Jn 14:2 Sa bahay ng aking Ama ay maraming tahanan; kung di gayon, ay sinabi ko sana sa inyo; sapagka’t ako’y paroroon upang ipaghanda ko kayo ng dakong kalalagyan.

    Jn 14:3 At kung ako’y pumaroon at kayo’y maipaghanda ng kalalagyan, ay muling paririto ako, at kayo’y tatanggapin ko sa aking sarili; upang kung saan ako naroroon, kayo naman ay dumoon.

    Tanong ninyo mga pari, pumarito na ba si Cristo at ang paniniwala nila’y nasa langit na ang mga ito?

    Makinig ang mga may unawa.😆

  2. Hindi nagpost comment ko? Ito ang hindi alam ng karamihan, si tado ang gumanap na bro at may sequel na ang show, “may bukas na”. Hi kayedee ulet.

Leave a Reply

