tortang talong baww…

sarap ng ulam ko kninang tanghalian.. tortang talong🙂 mmmm. nom.nom.nom.
at bakit kelangan ko pang i-blog ang inulam ko?? wla lang! gusto ko lang baket ba e blog ko to! hehhe..
actually may naalala lang kasi ako ( uyy alaala..)hehhe.. mashare ko lang ha🙂 naaalala ko talaga yung storya na iyon tuwing kumakain ako ng tortang talong hehehe. and the story goes like this…. ready kana🙂

anyweiz naalala ko lang nuong mga nine or ten years old ako, nagluto yung kasambahay namin ng tortang talong for dinner. eh ewan ko ba bakit nuon eh takot akong kumain ng tortang talong! eh kase naman eh palaging my uod yung talong sa pilipinas kaya naman takot akong kumain ng tortang talong.. ayoko kayang madagdagan pa ang mga alaga ko sa tiyan! hehehe..
kaya ayun balik sa kwento.. hindi ko kinain yung niluto nya at nag ulam lang ako ng toyo ( eh bata pa ako nuon kaya hindi pa ako magluto kaya toyo lang hehe).. anyweiz ayuuun ang lola mo nagtampo actually nagalit..kung anu ano pinagsasabi at nag walk out hahha.. i mean umalis ng bahay! (patulan ba daw ang bata! hahah) iwanan ba daw kame sa hauz eh wala dun mama ko umalis, eh mga bata pa kame nuon.. ayun pag uwi ng mama ko galit na galit pinagalitan sya.. ewan ko pinaalis ata hindi ko na matandaan…

at hayun sa awa ng diyos paborito ko na siya ngayon🙂

yun lang po..tapos ang kwento.hehehe.. ang tortang talong baw!🙂

One thought on “tortang talong baww…

  1. akla qoh naalala m ung X m kxa nagustuhan m ung tortang talong MALI pla aq tinapos qoh basahin nalaman qoh kung bk8 naging paborito muna ang tortang talong ang kulit nuh hehehe ng dhl jn s sinulat m tortang talong nagu2tom 2loy aq hehehe at higit s lht e2 rin ung paborito kung ulam cimula bata p aq bztah s pagkain walang patawad nuh…gntoh tlga pg matakaw hehehe ng dhl jn napakahin 2loy aq hehehe…

Leave a Reply

