mini mayni mayni mo….

noong bago palang ako dito sa wordpress naiinis ako kse hindi ko magets ang mga anik anik dito. hindi ko alam paano gawin eto, paano gawin yan..pero syempre ganun naman talaga pag bago ka sa isang bagay or sitwasyon diba mangangapa ka talaga.. pero sa awa naman ni bro eh sa 2 buwan ko dito eh eto mejo “mejo” alam ko na rin kahit papaano.. pero bakit ganun minsan hindi talaga nakikisama etong wordpress na eto! hmp!

kaya naman naisipan kong subukan yong kabila.. ung blogger.com ba! hehehe. at napansin ko ha mas madaling gamitin yon at mas madaling maglagay ng mga anik anik na gusto ko sanang ilagay sa wordpress ko.. hmmmm.. kaya ngayon nalilito tuloy ako kung iiwan ko tong wordpress ko.. kaso ako kasi ang taong mahirap mag let go ng mga bagay na napamahal na sakin😦


CLICK THIS PLEASE

what cha think??
tulungan mo naman akong magdecide🙂

39 thoughts on “mini mayni mayni mo….

  1. sa tingin ko, mas marami kang mailalagay na “abubot” sa templates ng blogger… at madami ding templates available na pagpipilian sa net. ok din namn sya na gamitin.

    sa wordpress limited kasi ata ang mga ganun eh. unless marunong tayo sa pag edit ng CSS ng templates ng WP [tamad ako sa ganun hehe😀 ]

    kung san ka mas kumportableng gamitin, yun nlang piliin mo… anyway, pede mo naman ata ma import un files mo sa WP para malipat mo sa blogger eh.

  2. hello kayedee!

    hmmm ako rin dati naisip ko yan. elib ako sa ibang blog spot kasi nailalagay nila yung ibang kabagayan. per may advantages din dito siempre. one thing na sinabi sa akin ng aking blogmentor ay mas madaling mahanap ang iyong site at naipo–promote dito. lalo na kung maayos yung pagta-tag.

    pero nasa saiyo pa rin yan. pero since may mga friendship ka na dito. kailangan mo silang i-hello saan mo nais pumirmi. hehehe

    mabuhay!

    • actually kya nmn mdling mapromote ung site u kc mgaling ang dashboard ng wordpress compare s blogger..

      at isang bonggang bongga s wp eh ung pag nkkta u ung site u sa top post en fastest growing db… aminin! sarap ng feeling hehhhe..:)

  3. Galing ako sa blogspot, its true madali doon pero i made great number of readers at the same time blogfriends dito sa wordpress. Kaya kahit limited dito masaya na ako.

    It’s still your decision parang lilipat k sa kabilang station Kapamilya ka o Kapuso

  4. i am still for blogger.. it’s more conducive to creativity thus makin’ your site more fun to tinker with.. =)

    i think though you have cool site here as it is.. hope you wont mind if i come back for more.. =)

  5. siguro kong saan mo talaga gusto dun ka..
    kasi ako, I never tried naman other sites, dito lang ako sa wordpress, walang nagturo sa akin, paano gagawin ang mga anik anik dito, pero nagawa ko naman ng mabuti at maayos ang mga dapat kong gawin..

  6. ang ginawa ko, inisa-isa ko lahat ng mula sa appearance, ratings, settings,
    lahat lahat na nasa dashboard, para at least may alam na sa susunod..

    ung mga ganoong bagay lang..

    pero ikaw pa rin naman po masusunod kung saan mo talaga mas hiyang gamitin.. ang blogger o ang wordpress..

    • shalamat po🙂

      actually ok nmn n aq d2 s wordpress kso naaaliw kc aq s cbox e hehhe.. en sad kc hnd ntin mlagay un d2 s wp! mababaw pro un lng tlga ang rison y gus2 q lumipat ng blogger hahhha..

      pahabol… tska ung mixpod q hnd q mlagay d2 hahha..

  7. wag ka ng lumipat if alam mo na ang pasikot-sikot dito sa wordpress. pero kung masipag ka at wala gaanong ginagawa, you can have both hehehe.

  8. kayedee mag sspeech muna si kuya jason mo ha…

    una sa lahat, d2 sa wordpress. mapapansin mong magkakaibigan at magkakapatid ang mga nandito. ito ay dahil sa dashboard/hapag na kapag may mga new posts, keep in touched ka. mga top posts, top wordpressers, kung baga parang HOME page ng facebook. magandang investment d2 sa wordpress. yun nga lang sa layout panalo ang blogspot. pero good decision naman ang paglipat mula wordpress to blogspot. ayun ay kung kaya mo ng iwanan kami d2. joke lang. syempre susunod kami sayo diba?

    pwedeng dalawa site mo kasi di mo naman siguro ililipat ang posts mo dito papuntang blogspot. mahaba ba sinabi ko?

    • hehhe.

      una s lhat kuya jason?? bka akla u bata p aq? baby face lng bwahhhhh..
      actually, yan ang rison y hnd q maiwan ang wp kc love n love q ung dashboard ntin hehhe.. e kc nmn e nainlove dn aq s cbox ng blogger n wla tau!😦

      anyweiz i thnk ill stick w/ wp..

      tnx kuya jason? hahhhaha..

  9. sundin mo na lang gusto mo. pero tatampo ako pag umalis ka. hahaha, joke. basta bigay mo link mo pag mulipat ka ano? syempre tatambay pa rin ako dun! amp! at hmp!

  10. Hello napadaan lang ako dito ate at mukhang may gusto kang pagpilian hmmm…

    Oo tama ka complicated ang wordpress pero minsan complicated din naman ang blogger eh… pero kung tutuusin ayos lang kung mag dalawang blog ka… kumbaga eh copy paste mo lang laman nung isa sa isa hehehe… why not sa blogspot ka magtype tapos pag tapos na copy paste mo dito…

    kasi ang number one reason ko na nagblogspot ako eh dahil madali po gumawa ng sariling .com sa kalaunan… kaya eto .com na nga ako… tapos pwede pa kumita sa blog lalo na kung english =) pero meron din naman ata mga kumikitang kabuhayan sa blog na pwede sa Filipino… kumbaga kanya kanya ng panlasa…. para saken kasi ate mas masarap sa blogger… its easy to understand!

Leave a Reply

