sige lang ang pacute!

minsan natutuwa ako sa mga ginagawang moves ng mga lalaki sa mga babae pag gusto nilang magpacute or kaya type nila ang girls.. hindi ba pwede namang sabihin nalang ng deretso para hindi kayo parehong natatawa or nagkakahiyaan sa isat isa? at minsan ng hindi ka na rin nakakaabala! here are some scenario na nakikita, napapanuod at na eexperience na rin๐Ÿ™‚

scenario #1

pag nag wowork ka sa isang resto or fast foodย  hala! halos arawย  araw na dun kumakain lalo na kung ikaw ang cashier kunyari matagal tignan ang menu, hindi alam ang oorderin para lang matagal syang mkapag papansin! hoyyy ang haba na ng pila oh!๐Ÿ™‚

scenario #2

paglabas mo ng work or skul eh nag aantay sau plge sa labas.. (ano pacute,gus2 kang makita,or bumwebelo lang na masabi na ihatid ka)

scenario #3

pagdumadaan ka sa lage mong dinadaan eh nandun sya palage.. kunyari wala lang dun daw ang tambayan nya! ( madalas eto sa mga eskwelahan)

scenario #4

makakakuha ka ng isang txt message sa hindi u kilala at pag nagreply ka ng hu u? sabay reply nya ngย  sorry wrong no! pero panay na ang txt at kung anu ano na ang tinatanong.. dahil nakuha na pala ang number mo sa isang kakilala!

scenario #5

makakakuha ka uli ng txt message.. at hindi kapa nagrereply eh biglang may kasunod na txt message agad na nagsasabing sorry akala ko ikaw si… pareho kasi kayong pangalan eh kaya magkasunod sa contacs ko! (edi sana nilagyan mo nang palatandaan which is which diba!)

scenario #6

palageng aawayin at aasarin or tutuksuhin para lang mapansin at makuha ang attention! (madalas eto sa mga bata pa tulad ng elementary stage, well actually minsan kahit sa mga nag iisip bata pa!)๐Ÿ™‚

scenario #7

mag ha-hire ng taong kunyaring mambabastos sayo at bigla syang darating sa eksena at tutulong na parang si superman at biglang magpapakilala at aalukin na ihatid nalang, eh syempre si girl natakot na kaya mapapa oo ka nalang! ( wow pam pelikula ang drama! ) hahhha.๐Ÿ™‚

scenario #8

palaging may letter or my isang pirasong bulaklak sa locker mo na naka ipit.. (high school??)๐Ÿ™‚

scenario #9

magpapanggap na kunyari nakilala na sya somehere pero hindi matandaan kung saan…. at sasabihin pang ikaw si…… ano…. dba… (nag iisip kuno) at biglang sabi ng girl (ang pangalan nya)… sabay hirit ng ayy oo sabi na eh.. pero hindi pa rin alam san nagkakilala (kasi hindi naman talaga!) hehhe.

scenario #10

customer: papalapit sa empleyado (ako)

ako: yes how may i help you?

customer: hi, where you guys put your……. (nag iisip)…..(nakalagay pa ang daliri sa noo nya)…

1 sec..ย  2 secs. . 3 secs..ย  4 secs..ย  5 secs..ย  6 secs..ย  7 secs..

hmmmmm…

ako: nakatunganga at nakatitig sa kanya dahil hinihintay ang sasabihin…ย  zzzzzzz….(halos tumulo na ang laway sa pagkatunganga)

sabay hirit nang….

customer: you know what you are so pretty.. you really have a beautiful face..๐Ÿ˜‰

ako: (sabay balik ng laway na tumutulo sa pagkatunganga)… tenk you! (pacute na smile)๐Ÿ™‚ so what are you looking for??

customer: oh yah! where is your AIR FRESHENER!!

bwaahhhhhhh…. mahirap bang alalahanin yun??!

ako: isle 7A! (biglang talikod)

paalala : hindi lang mga lalaki ang gumagawa ng mga eto! kahit mga iilang babae din๐Ÿ™‚

yan ha! wala nang magrereact na guys.. bka sabihin nyo inaapi ko kayo! hehhe๐Ÿ™‚

61 thoughts on “sige lang ang pacute!

  1. ahahahaha bakit di ko naranasan yan wahahaha

    walang nagpapacute saken wahahaha

    hindi ba ako normal??๐Ÿ˜ฅ

    kidding aside usually na nararansan ko yun lagi ako inaasar kasi noon marami pa lalaki sa paligid ko. ngayon wala na ko makita hahah

  2. “mag ha-hire ng taong kunyaring mambabastos sayo at bigla syang darating sa eksena at tutulong na parang si superman at biglang magpapakilala at aalukin na ihatid nalang, eh syempre si girl natakot na kaya mapapa oo ka nalang! ( wow pam pelikula ang drama! )”

    gusto ko yan, parang sa muvi nga kasi. haha!

    ang tawag siguro sa kanila SMB. style mo bulok. kung ginagawa rin ng ilang babae, baka smb din sila. hehehe

  3. ako lagi biktima ng no. 6.

    yung isa, pinapahiya talaga ako tas tinawag pa akong siopao. pero wag ka ang kulit sa phone at sa personal. hehehe

    pero aminin natin, nakakakilig na rin a way.

    mabuhay!

  4. hahahaha..klasmeyt ko ganon,pero girl sya. Noong una ayaw nya kumain sa chowking. Tapos nung makita yung crew na gwapo dun hala gusto na ulit bumalik.whahahaha…

  5. E Sis…huli na lang akong lagi d bale alam ko naman ako ang no 1 labs mo hehehe..Anywei hayway..san ka nmn sis sa mga scenariong yan hmmm..d kya all of the above hahaha..hamishu sis..

    • haii naku sis super late k nga e! san kb kc nagdadaan e! hahha. cnermunan! bwahhhh,,’

      wel obvious ung #10 en d rest hulaan u nlng hehe..
      hamishu din sis.. wla u s ym kgb d2 e! nsa miting k dw sb ni ale…. nkklimutan q plge ang name nya hahha.. bkt xa alm nya? aq hnd! hahah..
      halabshu sis!

  6. padaan hehe

    sa susunod di na ako tutulog

    di aman talaga ako natutulog habang ginugupitan eh nakatulog lang ako dahil ang bagal ng gumigupit sa akin

    hehehehhe salamat pala sa daan

  7. sa scenario number 7 parang sa mga pelikula noon na aksyon..hehe..kapag may kursunada ang bida sa babae ay mag uutos ng tao para bastusin..scripted lang..

  8. ay bakit wala yung scenario ko….
    masungit ako sa crush ko eh..parang highschool eh noh? =)

    kalimitan sinusungitan ko or binabara.., parang gusto kong naiinis sya..hehe

    pero di lahat ng inaasar ko cruh ko na..wehhh?..

  9. hahaha i so love this post! nakakarelate din ako sa iba.. hehe at ang haba ng hair mo gurl ha. anong lahi nung customer na nagsabi sau nun? baka siya na ang hinihintay mo!๐Ÿ™‚

  10. husay naman ng observation mo miss kayedee…

    pero epic pa rin ang style nang lalaki na kunwari,kapag may gusto sya sa babae at nalaman nya na may gusto rin yung kaibigan nyang lalaki,nag vo-volunteer agad na ‘ilalakad’ .nyahaha!

    tanda ko dati nagkasagupaan ang mga hayskul dabarkads dahil dito.

    buti na lang sa brik game ako naadik nung mga panahong yun.

    • hehe tnx po

      ayy uu nga ano! xge isama ntin sa scenario#11 yan! hehe
      uu nga alm q usao yn s magbabarkada e!

      naks tlga lng ha! brik game lng?! hhehehe๐Ÿ˜‰

  11. Naku, bat wala yung naging style ko sa Misis ko. Parang nasa number 6 ako nabibilang.

    Nag-aalaga kasi siya ng pamangkin niya noon ng napadaan ako.

    Pabirong sabi ko, yan na ba yung naging anak natin?

    Ayun nagalit bastos daw ako. Mula noon tuwing dadaan ako tinititigan niya ako, deadma naman ako kunyari di ko siya nakikita until finally mapansin niya cute din pala ako.

    And the rest is history. Four siblings, 2 boys & 2 girls.๐Ÿ˜†

  12. naks naman.. hangswit!!! nemen… dahil sa mga entries na mga ganyan… dahil sa blogsphere kaya nemen ahwanted so bad to buy a new laffy taffy nah… tsk!… waaahhh… hmmm… man! ahgotta decided soon kung ano gagawin koh… nemen.. haha… pray moh sana soon… ei.. salamat sa walang sawang pagdalaw sa page koh ha…. ingatz lagi.. Godbless! -di

  13. h3hh3h3… galing nman ng article na to… natatamaan ako sa ilang mga linya… ang masasabi ko lng po… ai … tlagang totoo lahat ng yan….๐Ÿ˜€..

    — Frankie

Leave a Reply

