naniniwala ka ba??

do you believe in saying na EVERYTHING HAPPENS FOR A REASON??

believe it or not, eto ang linyang nagbibigay lakas sa akin sa tuwing akoy nasasaktan! at napatunayan ko eto sa isang kwentong aking nasaksihan..

my kilala ako they were together for 10yrs, sobrang mahal ni guy si girl as in. si girl ang buhay ni guy under na kung sa under! masamang anak na sya kung masayang anak! maging homeless na sya kung ma-homeless basta mabigay nya lang luho ni gurl at mapasaya eto..

one day girl said we’re over! im not happy anymore and im inlove with somebody else! gumuho ang mundo ni guy halos gusto nya nang mamatay!

marami sya tanong bakit bakit at bakit! lahat binigay nya sa girl! achuchuchu…

isa lang ang lage kong sinasabi sa kanya.. EVERYTHING HAPPENS FOR A REASON...ayaw nyang maniwla dahil wala na daw syang mamahalin pang iba  maliban kay girl!

(pasaway) naiinis na ako! lolz

b0om! guess wat asan na sya ngyon??

sobrang saya sa piling ng taong nagbibigay ng pagmamahal na hindi naibigay ni girl sa sampung taong pagsasama!!

~~ alm ko ang iisipin nyu…. ang reason ng paghihiwalay nilang iyon ay para makilala nya si second girl..! HINDI PO.. para sakin ang dahilan ng lahat ay para makaalis sya sa isang relasyong sya lamang ang nagmamahal~~

GOD IS REALLY GOOD! alam nyang mabait si guy at he doesnt deserved the way that the first girl is treating him..

69 thoughts on “naniniwala ka ba??

  1. ay agree ako jan.. been there, done that ! haha.. may reason talaga lahat. minsan mahirap lang tanggapin sa umpisa kasi andun pa yung pain.. hindi pa maka-move on but somehow when time has healed the wounds, maiisip mo it’s the better pala na nangyari ang isang bahay…

    God bless, kayedee..🙂

    • korek k jan teh! mahirap tlga pero pag nkta or nalaman mo na ang reason, ol d paint wil be worth it!

      hmmm.. i gez laht nman tayo dumaan nah! ayieee

      tc pepper🙂

  2. yup, lahat naman talaga ng nangyayari ay may dahilan, kahit sinu naman napapagdaanan yan, isama muna ako don.. hehehe..

  3. Mahirap talaga pag one way lang ang love. Pero true that person deserves to be loved the same way or greater from what that person had given.😀

    • hmmm mahal din naman ni gurl c guy, yun nga lang mas lamang yung love nung guy..
      kaya nga para sakin kelanagn sa isang relasyon eh patas ang pagmamahal dahil once na mas lumamang or mas maliit eh hahantong din eto sa hiwalayan😦

  4. Palagi tayong ginagabayan ni God para sa mabuti sa atin…madalas lang talaga matagal nating madinig ang Kanyang tawag. Gusto ni God na lagi tayong maging masaya sa ating buhay. Buti na lang at nagising si guy sa kanyang pagkabulag at nakita niya ang karapat-dapat na magmamahal sa kanya.

    • kaya nga po god is really good..
      sana lang po talaga eh si second gurl na nga talaga para sa kanya kc baka mabliw na naman xa pag nasaktan uli eheheh

      • oo. naaalala ko yung mga kaibigan kong nagpapakatanga sa pag-ibig.
        ayaw na nga ni babae itong si lalaki pilit ng pilit.
        now you know… wahahaha!

      • ok fyn eli! ok fyn sabi mo eh eheheh..

        pinipilit?? hmmm actually para sa mga taong nagmahal hindi pagpipilit yun
        kundi pakikipaglaban sa taong mahl mo lalo na sa nararamdam mo!
        ayiieeee emo emo emo! ahhahah

  5. Iniisip ko pa kung medyo balasubas ang sasabihin ko, baka naman isumpa mo ako kapag nagkaganun.

    10 years, ang tagal na katangahan ‘non, ang bait naman ng kaibigan mo.

    Ang isang relasyon ay hindi pwedeng tawaging relasyon kung isa lamang ang nasasarapan, dapat pareho.

    Kung medyo nakain ang isa, dapat kakain din ang isa.

    Ewan ko lang.

    • hmmm.. it was a happy relationship naman po nuong una lo. pero parang ang nangyri ung love ni guy eh nag grow ng nag grow while ung sa girl pababa…

      so ayun hanggang sa dumating ung time na c guy na lang ang nagmamahal..
      ganun tlga ang love eh.. baduy en korny pero totoo naman ang kasabihang love is blind!🙂

      waw! nkausap kta ng sryoso!! hindi nga.. nananaginip lang ba aq? bwhahaha

      • Naumay ‘yong girl, baka puro hotdog lamang ang inihahain nong boylet, eh gusto tumikim ng hotdog with marshmallow.

        Sa isang relasyon, kailangan ng creativity, ng passion, ng dedication para malabanan ang pagkaumay at pananamlay.

        At isa pa, iba ka sa syota mo, unless syota mo ay ang sarili mo. Ewan ko lang, kapag nahaba ang koment ko, parang tae na lang.

      • hmmm.. eh hindi nga hotdog ang inihain eh kya inwan dhl naghanap ng hotdog! ahahaha..
        naumay nga cguro! dahil minsan nkakaumay tlga pag xdo ka nagbibigay ng magmamahal!! dba? dba? uu ikaw!! ahahah

  6. ISANG MALAKING KOREK ANG SINSABI MO SIS…AT NANINIWALA AKO DYAN KAHIT MINSAN DELAY NA BAGO KO MALAMAN ANG DAHILAN NG LAHAT..HMMM SIS MUSTA NA PO IKAW ILANG ARAW NA TAYONG D NAKAKAPAG CHIKKA AH..ILOVEU!

    • woooohh ilang araw na sila hindi nagchichikahan oh..gap toh. wahahaha.sabunutan n yan mamaya. ahaha. joke lang. halabshu both. oi ingat kayo palage. happy mothers day jam at sa mama mo. happy mothers day din kayedee.apir

      • baliw marvz! walng gap samin anu kba!! at hinding hindi mangyyri yun samin ni sis dahil hindi xa magulo ka-table!! ahahah.. at isa pang baliw bt moko binabati wla p naman akong anak!! ikw tlga madalas sabot!! tigilan mo ng katitira mo nga!! ahahaha

    • oo nga sis minsan ang tgl bago dumating ung rason!!! grrrr ahahah..
      oo nga sis!! bz k xdo e panay kain kc ng chicharon!! ahahahah
      hamishu much!

  7. naniniwala akong everything happens for a reason..

    walang bara-bara, walang kalokohan..

    may consequences lagi, bakit ka nabuhay?
    bakit ka nagmamahal?
    bakit ka mayaman?

    bakit ba ganyan? pagibig koy lagi kang pagmasdan
    umulan umaraw ay hindi pagsasawaan
    ang iyong katangian

    bakit? there’s always a reason

  8. lahat naman ng bagay ay nagaganap dahil may dahilan.sa physics,force ang tawag dito.mga cause and effect ng mga pangyayari.hindi lang sapat na paniwalaan na everything happens for a reason.kapag simpleng ganito lang na tatanggapin natin,hindi tayo natututo.all will be baesd on luck.we have to be smart to learn how we have move from here to there.its not pure coincidence,not a pure luck,not all just destiny.it happens because we make it happen.

    naks!pero ang totoo kayedee,hindi ko rin alam kung anung pinagsasabi ko sa taas.nyahaha!

    • wahahahah… pakiulit mo nga laht ng cnb u! Ehehehe

      naks naman prang hnd c duking ang nririnig ko ah! Eheh.. Prang iba ka how u talk I mean write pala ahaha..

      well totoo naman dukz pero sa una tlga mangyayari muna ang dapat mangyari depende nalang sayo Kung pano mo dadalhin eto. Kung susunod ka or lilihis ka.

  9. sobrang naniniwala ako dyan mare!!! ^_^ basta yun na yun! hahahahaha…ang gulo ko, may iba kasing nasa utak!!

    gusto ko tong post mo!!!

    happy mother’s day sa mom mo..

  10. wala ako prob. mare. hindi lang din naman pang broken heart yan diba?hehehe. oks na oks kami mare. hindi ako emo now.hehehe..

  11. magandang umaga kaydee!

    nakaboto ka na ba? happy mothers day sa mommy mo!!

    MAGANDANG ARAW! Maganda ka pa sa araw!! hoho

    • wala naman pong botohan dito eh😦
      nu yan 27 na ako hindi pa ako nkakaranas bumoto! musta nman yun! ahahha

      mas maganda ka pa din sa umaga jason ahahhah

  12. Everything happens for a reason… pwede rin siguro by choice kasi pinili rin naman nya na maka move on at maging masaya sa present nya.

    Gandang araw kayedee… belated happy mother’s day sa mom mo. ^^

    • hmmm actually hindi nman nya inakala na mafafall sya at makakapag move on xa.. which is gud 4 him🙂

      tnx teentoinks… actually hindi pa belated d2 kc sunday palang po d2 ehehheh

  13. wow what a motivating post! hehehe
    i dont know in the aspect of love but in career i think na-experience ko na yan.

    i realized na lahat ng hindi ko na-imagine before yun ang nangyari. like mayroon akong work na sobrang pinahirapan akong husto but nagamit ko yung experience ko sa kanya sa next job ko. it”s like nagbi-build ka ng mga bloke na mabigat pero in the end isang maganda at matibay na pyramid ang iyong mabubuo at nasa tuktok ka.

    well i’m still struggling to get there pero gaya mo iniisip ko na sa bawat hirap ko hinahasa lang ako na maging well rounded person. nasa sa akin na lang kung paano ko iha-handle ang pressure.

    • korek ka jan hitolorihishi.. hindi lang nman pang love ang tinutukoy ko sa post na eto kundi din sa ibang aspect of life .🙂

      at ang magnda natututo tayo sa mga pain en struggles momments natin🙂

  14. Agree! Agree kakagaling ko lng jan 5yrs ago sobrang Korek ang sinabi mo🙂

    “EVERYTHING HAPPENS FOR A REASON”

  15. I believe! I do! Hmn.🙂

    Lahat naman may dahilan minsan nga lang ayaw tanggapin ng iba. Pero, we make our own choices… Our destiny lies in our own hands.

    Hay, di ako maka-relate pero kasama mo ako sa paniniwalang yan.

Leave a Reply

