basahin,may matutunan ka!

PAALALA: WALA KAYONG MATUTUNAN PAG HINDI BINASA NG BUO.


  1. two nights na hindi nakapag in sa net but seems like forever na!
  2. at dahil jan marami ako namiss
  3. natuwa ako dahil my nagbigay ng advance gift for my bday sakin kahapon na fren
  4. my nag pm sa ym na isang tao(malamang hindi hayop!) na hindi ko inaasahan ever, few days ago
  5. wag kayong manghihingi ng payo kay kikilabotz kung ayaw mong mabato ng keyboard ng pc, makonyatan, at madukutan ng mata!
  6. at pasaway ang assignment nya sakin na hanggang ngyon hindi ko pa nasisimulan!
  7. ilang beses ko ng sinabi sa sarili ko na hindi na ako magpupuyat hanggang 3am pero ginagawa ko pa rin! tsk!
  8. sinimulan kitang mahalin bilang kaibigan at natapos din ang pagmamahal na yon bilang kaibigan
  9. yes! day off koย tomorrow!
  10. maigsi lang ako mag post ng mga entry ko.. (pansin nyo?)
  11. ilang beses na tayong nagpaalam sa isat isa at ilang beses ng pumatak ang mga luha
  12. kung natuturuan ang puso, ituturo ko sa puso ni ย enchong dee na mahalin ย ako
  13. i love you but im not inlove with you
  14. nag poste ng walang kwenta para lang malabas ang tinik sa dibdib(nakain ko ang isda ng buo, sori naman)
  15. hanggang 15 lang dahil eto ang paborito kong numero

p.s
kelan mauubos ang
mga luha ko?

144 thoughts on “basahin,may matutunan ka!

  1. sinong nang-aaway sa iyo?

    sinong nagpaluha kay waling kayedee? LABASSSSSSSSSSSSS!

    Kung meron akong natutunan sa pinili kong buhay at tinatahak na landas ngayon waling kayedee ay ang lumuha at hindi ako mapapagod lumuha.

    balik ako mamaya.

      • kapag nakita mo yung nang-aaway sa iyo ituro mo sa akin ha,

        oo masarap lumuha,

        inlabs ka waling kayedee?
        baka naman yun yung nakita mo sa moviehouse, nung pinanood mo yung kina sam at anne?

      • ayun xa kuya pong oh!…. ayun xa!…nsa blogroll mo. jowk! ahahhaa.

        waaaaa.. mukha bang inlab ang post ko kuya? adik na post lang yan kuya walng magawa na utak at puso! ahahhaha

  2. wwahahaha sis, ramdam ko na inlab ka!! ahahaha..

    sabi sakin ni besfren kikilabots merun kadaw assignment sa kanya, ahhaha, siguru nga ang hirap! musta naman sis? binasa ko lahat peru bakit wala akong natutunan? ahahahha joke lang sis!

    hamishhu!!๐Ÿ™‚

    • wahaha. no koment sa first stanza. lolz

      wahaha psaway yang bstfrn ntin e! bingyan p aq ng mhirap n assgnmt. ssbhn q sayo pag tpos na! ahahaha..
      ok lang sis, my tissue sa desk at maga ang mata! jowk! ehehe

      wahaa wla tlga! etchos lang yan! ahahaa..
      napang abot tayo sis? hindi nga?!! ahahhah

      • pwede bang hati nalang kami ni mam len sa base, o kaya edit mo nalang burahin mo yung unang koment ko para siya ang base, eeheeeheheh

        group hugz….

        consistent 2nd base ka mam len!

      • wahahaha oo nga sis, panu adik ka sis, sobrang late najan, blog kapa ng blog! hahahha

        sis, if u want to talk just leave ur messege, hahahha, kasi hndi tayu mapang abot eh.. hehehe

      • @ len-ahaaha.. ewn q nga sis my insomna n ata ako. kc kht maaga aq humiga hnd p rin aq mkatulog eh!๐Ÿ˜ฆ

        leave ng msg saan? ehehe
        atlist ngyun npang abot na tayo sis! yahoooooo.
        tayong 3 ni kuya pong!๐Ÿ™‚

        @pong- -oo nga! nmiz ko n din ung c hamster!๐Ÿ˜‰

      • PANAWAGAN:

        Kung sino man po ang nakakita kay Jasonhamster ay ipagbigay alam lamang po sa Sambablog News & Current Affairs. Maari din pong magtext sa HAMSTER MO, i-PATROL MO sa numerong 1-800-HMSTR. Para po makapag-group hug na kami.

        ahahahaha

      • @len- waaa sis. ayw ko magwento sa inbox ahhaa. para kong kinakausp lang ang com ko! ahaha..

        naku hnd tayo sis.. ikaw lang!! nyahahhah

        @pong- kuya pong sa maling site ka nkapag broadcast kc wala xdong tao dito! dapt sa hauz mo or ky sis len! ehehe..
        pero natawa ako sobra dun! ahaha.. galing ng mga himpilan mo.. ahaahhaha

      • @sis, hahaha kelangan ba may kinakausap ka? adik ka talaga sis, sige kapag nagtagpo nalang ulit oras natin.๐Ÿ™‚

      • PANAWAGAN:

        Natagpuan na si Jasonhamster!

        Sa lahat po ng nagtext sa HAMSTER MO, i-PATROL MO sa numerong 1-800-HMSTR nakalikom po tayo ng 1,890,402 votes, kaya Hamsterman ikaw ang Pinoy Big Brother Big Winner “The Sambablog Edition”

        At ito si Pong magkikita-kita po tayong muli sa muling pagbubukas ng Bahay ni Kuya!

      • @pong- waaaaa ang daming vote! ahahaha. kya pla mjo nwla saglit c kuya at hinanap tlga c jason! ahahhaha.. preho pareho tayong adik nla sis! ahaha

        @len- ay gnun sis! buti nlng pla mjo mugto mata ko kya gcng pa ako!! ahahhaa

      • waaaaa. wla sis! natusok ng pilikmata ko(filing mahaba) ahahaha.. at kumusta nman ang umaga na ako m22log? ahahha.

        eh ikaw musta pla? tgl nting hnd nag usap ah? kya nga ngyun cnusulit ko na๐Ÿ™‚

      • akala ko sis nasundot ng bangs mo eh, o wala kading bangs?!? hehehe

        ahaha, ok lang yan sin, off mu naman maya diba?!

        ok naman sis, meju toxic ng konti sa work, peru nakakapag net padin.. hehehe

      • waaaa dati my bangs ako pero ngyun nagupit na kc nga kakasakit mdalas! ahahha.

        kya nga off q nman kya ok lang! wag lang my lumabas sa rum at malamang nand2 pa ako! malamang pag iicipan aq ng masama at bkit inuumaga aq sa com ahaha..

        eh pang pwala nga ng toxic ang net eh! ahahhaa

  3. May napansin lang ako..parang di na ako ang first love mo huhuhu! Ay naku sabi na kseng wag seryosohin yang assignment na yan e…

    @Marvzzz grabe ka nmn kung mamarusa 2 days halos di makabalik ng Net si Sis para yun lang e..bakit ba inlab e!!!!

    Sisss..okey ka lng ba….ang tinik para sa pusa hindi sa tao tandaan mo ha…iloveu..

    • waaaa sus! almo naman na ikaw ang unang nagpatibok ng atay ko noh at c marvz! ahahha.

      korek ang hirap ng pnggw nya sis!

      at hnd ako inlab! hasus!! ahaaa

      waahah ntwa ako dun ah! ahaha
      halabshu much sis!

  4. wahahahahaha ah ganun? wag pala magpapapayo ha? ahahaha. kayedee mahlabs wag worry it can help..umpisahan mo n yan lapit na ang deadline eh.

    @ jam-wahahaha. anuk b..parusa yan sa knya..bwal na mag emo db? ahaha

  5. (“kelan mauubos ang mga luha ko?” by: Kayedee)

    marahil kailangan ng mga mata natin na mahugasan sa pamamagitan ng mga luha natin Kayedee para makita natin ng malinaw ang view na tinatawag nating LIFE! :-)pabayaan mo lng syang dumaloy ng dumaloy umpisahan mo sa heart mo na patigilin bago mo intindihin ang mga luha mo kung baga magumpisa ka sa foundation saan ba nanggaling ang mga luha? diba sa pusong nasasaktan gamutin mo muna puso mo kausapin mo ng maayos puso mo para matigil sa pagwala pag ok na puso mo mauubos na mga luha mo๐Ÿ™‚

    Shaks! epekto yan ng binabasa ko last night๐Ÿ™‚

    Yngat ka lagi:-)

    • (โ€œkelan mauubos ang mga luha ko?โ€ by: Kayedee) natawa ako d2 ate ehehe

      naku te eh pipi puso ko at hnd aq mag sign language panu ko xa mkakausap? ahahha..

      yan ba yan ung bout sa anxiety en depression? pahiram nga te! ehehehe..

      tnx ate ikw dn ikaw plge ha pra hnd u plgeng nagkkskit!๐Ÿ™‚

  6. oh ha ang tagal ko nakacomment at ako’y nakatulog at nagmuni muni bwahah,,,
    hayss naalala ko tuloy usapan natin kanina ter T__T
    Pero sabi mo nga sabay lang sa agos at matatapos din yang nararamdaman mo hehhee at ako din pala bwahaha,,,
    tara inoman nalang tau inom ng mocha ng di makatulog hahahaha,,,

    • waaaa oo nga ter! at dhil sa uspan na yun nabuo ang post na eto! ehehehe.

      tagay ter! lolz
      (maglalsing daw xa ter!)
      adik parang c bata din! ahahaa

      • sabay nga taung 2 maglalasing para naman masaya haha…oh ha ang saya saya cguro natin ano hahha..
        iiyak mo lng hanggat kaya pa ahha

      • bwaahahhaa…ako gusto kong lumaklak ng soju(korean soju)sabayan ng 2 snickers oh ha ang hyper ko nun sis promise hahaha,,,,plus 2 cups of latte kamusta naman ako buhay pa ba ako nyan after ng 48 oras?hahaha
        i miss u ter,,,pahinga mode pala ako sa fb sa blogsphere nalang tau kita hahaa…
        at ako’y nashock sa bff thingy mo at may sounds n bahay mo ha ngaun ko lng napansin haha…akalain mo isa pala ako sa rason mong nagpupuyat ka hahaa,,ang adik mo n talga ter haha

        yub u ter mwahhh

      • anu b nmn gus2 mong inumin at pulutan ter pag baby! ahaha.. at bkit ka pphinga sa fb??! dont tel me??!! waaaa(c bata?) tsk! adik na ha! ahaha.

        khpon q lng nlgay ung song ter๐Ÿ™‚
        at anung hnd mo alm jan! eh ikw nga mdalas ang pumupuyat sakin noh! lge ka nlng present! ahahaha..

        halabshu tu! much pah!๐Ÿ™‚

  7. maganda ang luha…

    ito ang nagpapaalala sa atin na tayo ay buhay pa at me pakiramdam.

    aanhin mo ang buhay na walang sakit kung wala ka namang nararamdaman kahit ligaya. =)

    ok lang lumuha ka. pupunasan ko.

  8. ganyan nga talaga ang inlababo inuumaga at laging nagpupuyat…..wahahaha

    kaya pala ako laging inaantok???toinks inlab sa sarili (narcisist)…wahahaha

    magandang umaga kayedee!!!

    Cheers!!!

    • waaaa. uu inlababo ako sa mga bbf ko tito! cla lang plge kong kapuyatn e! ahahaha

      waaaa ok lng mainlab s self para cgurdo kang hnd ka mssktan!๐Ÿ™‚

      gndang araw tito!๐Ÿ™‚

  9. 1. adik ka na! HALA KA! PAREHAB NA YAN!

    2. ako namiss mo?

    3. kelan ba birthday mo?

    4. sino kaya siya? ehem!

    5. ah okay. barilan na lang ano ha?!

    6. ano world war three na ba?!

    7. isa pa! adik ka!

    8. banat!

    9. yes! day off ko tomorrow at sa susunod na tomoroow. at porever!

    10. ang haba ng comment ko? pansin mo?

    11. asan ang timba?

    12. hindi ko siya gusto!

    13. aylabyu ng todo todo walng preno

    absent ako sa isang entry mo eh. hakhak!

    • 1. sama ka sa rehab para hnd ako mabored?!
      2.uber miz kya kita!
      3. july 15 ahaha
      4. ewan ko sinu xa eh!
      5. indi ako marnung gumamit ng baril, pana nalng! eheh
      6.hindi pa nman!
      7.dalawa, adik ka din!
      8.banat ng buto?
      9.i wish porber nga!
      10.pansin na pansin ko!
      11. nasa banyo
      12.sino? para hnd ko rin gusto!
      13. mahal din kta ng todo todo walang preno!

      oo absent k nga peor ok lang, sulit nman sa koment mo d2 hehe. at bkit til 13 lang? yan dn fav no mo? ehehe.
      at hirap din sumagot sa koment mo!! bwaaaaaaaa

  10. inlab na naman bow!!

    1. ang saya kagabi KAren, ulitin natin..=)
    2. late ang koment ko (na naman!!)
    3. sino ba yung concern sa mga post na to ng makaliskisan
    4. im not inlove with him.. im in love with you.., who are you?
    5. you think that concerns me now?, di na si echong dee pinagnanasahan ko.. si ArcheonRang na!!
    6. magulog sagot ko.. kaya wag mo i-compare sa listahan mo sa taas
    7. Pansin ko lang.. di ba magkapatid yang si Marvin at si Jesong?
    8. yang ang favorite # ko kase iloveyou is 1+4+3
    9. kelan nga beerday mo?.. padalhan mo ko spaketshup ha..
    10. wahh..wala na ko maisip.., baby pala huh!! kilikiliwave gusto mo?
    11. wala na ko maisip,,bwahahah!!
    12 times 2 is my age.. di na ko bata para di maintindihang kulang ka lang sa naglalaway na kiss..
    13. Mua
    14. nagmamahal ako ngayon.. pero hindi lang para sa Lolo mo.
    15. wala na tuyo na utak ko.. makaligo na nga.. late na ko sa pagbabanat ng buto.

    • isang mahang reply uli bow!(at hnd aq inlab)

      1.uu nman! uulit ulitin ntin! (nakakatawa ka nakatawa ka kht seryoso pinag uusapan ntin, halatang my kiniligan sa kabilang window) ahahhaha
      2.waaaa oks lang!
      3.ky no.11 talaga etong post na e2 ahihihi
      4.~woot~ naks!
      5. archeon rang? cnu yun?
      6. pansin ko nga!
      7. hmm. cnung marvin at jeson?
      8.weehhh inlababo!
      9. july15, regalo ko ha!
      10. waaaa baby pala ha?!! huli ka! ahaha
      11. xge pa kaya mo yan!
      12. oo tlgang naglalaway na ako sa kiss! ahaha
      13. mwaahhugz
      14. ilan ang lolo ko??
      15 waaa oo nga! nagpuyat kpa kgb! i min morning na pla! lolz

  11. sinimulan kitang mahalin bilang kaibigan at natapos din ang pagmamahal na yon bilang kaibigan

    <<< awtz asukal hahaha

    asan ang comment ko dito kagabi? nag comment ako eh..ilabas mo kaye๐Ÿ˜ฆ

  12. Emo ka nga andami mong isinisingit na kaemohan sa sulatin mo hahaha…

    Cheer up Kayedee!

    Yey! Hiwalay na si Zanjoe at Mariel ibig sabihin magiging kabilang n ako sa Hottest Male Blogger mo Next tym bwahahahaha! Joke lang! Pinapatawa lng kita hehehe…

    Ingat!

    • waaaa hindi pde mawala yan kuya jag! ahaha..

      tnx kuya! im ok nmn po eh๐Ÿ™‚

      waaaa kht hnd cl amag hiwalay msasama k tlga nxt yr pramis! ahaha.. yah kuya! seeing u here makes me smile๐Ÿ™‚

      tc olweiz kuya!

  13. Hello Kayedee! Hehehe, muli akong nagbalik para mangulit. Nyahaha! Kamusta ka na? Berdey mo na? Abdans Happy Berdey sa’yo! Hindi ko kaya yung hanggang peptin, 1 plus 2 lang kasi ang alam ko. hehehe.

    Ingat lage at Godbless!

    • nyahhaha. oo nga e! welkam bak chevybo! yahooooooo..
      kakahiya nman unang bcta mo gling sa pamamahinga eh emo ang naabutan mo d2๐Ÿ˜ฆ

      gift ko ha! ahahha.. hayaan mo turuan ktang magbilang! ahaha.

      • Ay! emo emo ba itong poste mong ito? hehehe. Wak ganiyan hindi bagay sa’yo! Dapat Happy Happy lang, hahaha. Welkam tu da jang jang! *Inuman Na PNE*

        Ou ba, ano gusto mo, Dinosour o Mammoth? hehehe

        Ingat!

  14. Ako paborito kong number 3 kasi ang kaarawan ko ay punong-puno ng 3. Iyakin din ako pero habang tumatagal lumuluha na lang ako pag tumatawa.

    Malungkot ako minsan pero sa tingin ko maikli lang ang buhay ko para maging malungkot tinitignan ko na lang ang other side of the paper bill… sori wla akong coin…

    Cheer up sasaya ka rin! Kung hindi bukas… basta!

    • ahaha.. aq din eh minsan naiiyak na sa uber tawa! lolz

      i know. lyf is short en beautiful! pero kelangan lang tlga ilabas ntin ang lungkot na meron tayo db! baka mabaliw eh! ahaha..

      “Cheer up sasaya ka rin! Kung hindi bukasโ€ฆ basta!” natawa aq d2! tnx dorm!. trust me im happy!๐Ÿ™‚

  15. ahahaha…… kung matuturuan ang puso ni enhong dee… sana ako na lang mahalin nya… idol mo rin pala si baby enchong ko… gaano na ba katagal yang tinik ng isda sa lalamunan mo at hindi mo mailabas

    • waaa akin lang xa! oo sakim ako! aahah jowk! dahil fren kta xge share nlng tayo, sayo ang taas akin ang baba ok ba? eheheheh

      hmmmm mtgl nb? hmm oo ata! eheheh.
      uzta? tgl mo nwala a๐Ÿ˜‰

    • ahhhh.. okies lang kuya namiz lang kta! tska c lolo hnd q na nararamdaman! gnun pla xa pag inlababo anu?! ahahha

      ingtz kuya pong! wag xdong magpagud๐Ÿ˜‰

      • hehe, d ko po alam kung san ka kakausapin para sabihin na ilalagay kita sa link ko . hehe
        kahit san nalang basta may comment box .๐Ÿ™‚
        salamat . ate na po ba ikaw ?

      • waahahha.. eh dapat sa new post! aahhaha
        kc kung wla meng recent comment widget eh hnd ko mbbsa tong isiningit mo ehehehe..

        27 po ako๐Ÿ™‚

  16. hahaha ! eh buti nalang po pala may ganun ikaw
    whoah! 27 kana ?? weh di nga po ?
    kala ko kasi mga 2* lang e.. (ayoko sabihin baka isipin nila sipsip ako) hahahaha
    teh, sweldo na? hahaha

    • waaaa.. sipsip tlg?! ahaha adik ka tlga geylii manang mana ka skin ahahha..

      e atlist nsa line of 2 ang naicp mo hnd teen! ahaahha
      kc d2 nppagkamalan pa akong minsan 19๐Ÿ˜ฆ

      sweldo? bkit papa treat ka? ahahha

  17. hahaha . teka ate, pagmamasdan kita muli
    anu height mu po ba ? para ksing mas malaki pa ko sau
    baka pag nagatabi tayo ako pa ang ate, hahaha!
    ka age mo po kuya ko, teh single kaba ?
    hahaha ! titignan ko kung ilang points ang kuya sa
    100 list mo na gsto mo sa lalaki . hohoho

    • waaaaa 5’2 lang ako at 85 ang weight! ahaha cnb na lahat! ahahhah..

      adiktus ka! ahahha..bkt singgol ba c kuya? ahaha.. (lumalandi) ahhahhah..

      • matangakad ako sau, pero onti lang man po
        uhmm . chubby ? ateeh! san ba ko pupunta un madami kaw pic?
        nalilito ako sa dami ng clickables eh . haha
        kasi titignan kita . hahaha
        uo, single si kuya teh
        kaya lang maitim hahahaha , kasi nag so-soccer po sya
        pwede na ba un ? ateh naka smart nga lang sya
        anu ba number mo ? whahahahahahahaha !

        (nakuu, teh selosa ako sa mga karelasyon ng mga kapatid ko, kaya single pa sila. haha ateh kong tunay 31 na haha . ako kasi dapat ligawan , unless ikaw ang magiging kapalad ng kuya ko) hahahhaha

      • waahahaha. chubby? payatot nga e! ahaha
        scroll down kapa sa pinaka baba at mkikita mo ang mga iba ko pang sites๐Ÿ™‚

        ntatawa ako ahaha..bka pag nbsa ng kuya mo etong pinag uusapan natin eh maglit! ahahha

        nakaw! dont wori mkakasundo mo ako kc mabait aq hnd nangangagat! bwaaaaaa. lolz

        ayun oh! ayan nambobola kana geylii ha! ahaha

  18. hahaha . wag ka magalala di alam ng kapatid ko ito
    d nya po ito mababasa ..
    hahah . wag ka po magalala ateh , hawak ko mama ko
    hahaha . d ka nun awayin

      • hahahahaha ! nahiya naman po ako
        naka d mu kasi sya type e..
        uhmm d ko na po ino-open kasi un FB ko d ko
        tuloy masabi . anu nalang
        ‘gaylord michael reyes’ hahahahah
        (bastos na kapatid to.. bugaw!) hahahaha

      • waaaa. wala kong ryt mag arte hnd nmn aq kgandahan! ahhaha….adik!

        waaa eh dalwa ang lumabas sa name na yan.. sa laguna ba xa ng college?๐Ÿ™‚

        ahhaha. bugaw tlga? ahaha lolz

      • ahahahahaha ! pareho ba maitim ?
        baka naman po anino lang ng kuya ko un isa
        hahahahahahaha ! *sakit.tyan*

        *hug.tyt* ateh salamat sa tawa ngaung araw๐Ÿ˜€

  19. opo, totoo salamat kasi pinagtyagaan mo lahat ng mga walang kwenta kong kwento ..
    kaya nga d ako makabalik sa sarili kong blog
    nalulungkot ako sa mga previous post ko
    im just trying to escape for a while ..
    kwento ka po ng masasaya .. gusto kong takasan kung ano man un nararamdaman ko po ngaun .

    • waaaa..gnun? hmm tungkol ba sa lablyf yan? waaa etchosera! ahaaa…eto share ko lang.. almo ba na nagblog ako 6 months ago dahil uber din ako nsaktan sa lablyf.. en gez wat ngyun uber hapi aq kc sa mga bgong fren na nkilala ko.(hindi lang fren, bestfren๐Ÿ™‚ ) chek mo nasa side bar q cla sa bandang baba. ung nlakagay na mah bff achuchcuchu.mga blogger din. eehehe

      kya sana ikw din mkahanp ng mga fren na tutulong at magppsaya sayo๐Ÿ™‚

      • lovelife ? hehe d po .. uhmm ewan ko po
        nasa post ko lang po un .
        sana nga po meron din ako makilalang ganun
        pero sana wala na . hahahah ! magiiwanan din naman lahat
        haha .

      • waaaa gnun… hnd lablyf? hmmm ikaw ha, aminin! ahaha..

        nakaw! hnd rin nmn mag iiwanan kc i have der no. so my kontak communcation na. so hnd lang fren d2 sa loob ng blogosphere pati sa lbas na din๐Ÿ™‚

      • heheh . uhmm ewan ko po kung pano mag tiwala ngaun
        ewan ko po . hindi magiiwanan ? ewan ko po๐Ÿ™‚
        salamat po sa oras,hanggang sa muli!

Leave a Reply

