hula..

naniniwala ka ba sa hula??

nuong nasa college ako, palage ako nagpapahula every friday or tuesday’s kase yun daw ang araw na malakas ang      kapangyarihan nito ek-ek! pero it doesnt mean na naniniwala ako ha, wala lang ang saya kase pag my magagandang  sinasabi yung mang huhula bout sakin! ehehe..

ang hindi ko makakalimutan na sinabi one time ng manghuhula sakin eh my nagkakagusto daw sa bf ko na isang kaibigan, so ang iniisip ko yung isang tropa na mejo close nya! yun pala yung bestfren ko na lage kong kasama magpahula! putragis! ahhaha.. (at panu ko nalaman? eh they just cheated on me lang nman!) sucks diba! o well im talking about 11yrs ago! ahahaha..

anyweiz, last friday eh pinahulaan ni ate ko(na nasa pinas) ang mama ko(na nandito kasama ko) sa manghuhula, kase daw etong manghuhula na eto eh uber galing! proven en tested na daw sa lahat ng hinulaan at nagkakatotoo daw ang hula! eh nung pinahulaan nya si mama, tumama naman lahat pero sabi ni mama “aysus! hula nga eh!” .. eh kase hindi  sya naniniwala.. pero ako na excite at sabi ko sa ate ko na ipahula din nya ako next friday (kase friday lang yun nanghuhula eh)..

okey, so the day i’ve been waiting for came! en that was yesterday(friday).. uber excited ako ano lalabas, but at the same time scarry baka my bad news.. ..anyweiz 7 times ang draw nito at ang ilan sa hula ay paulit ulit na lumalabas sa bawat draw.. at eto ang kinalabasan sa hula (gamit ang baraha)..

  • may nagmamahal na foreigner ,maraming pangarap sayo, gustong tuparin
  • itong taon na ito masuwerte,,maraming haharapin na kasayahan , masasaya, (pera , pagibig)
  • may pilipino gusto sya (past na) mahal parin sya, khit my gf na.
  • iniisip ang kapatid ng madalas, napapag-usapan niyong pamilya.
  • maraming pinagdaanang hirap sa buhay
  • lapitin ng selos at inggit
  • may bata pang lalaki ang matinding umiibig at nagmamahal sayo
  • may babaeng may asawat anak na , na may planong hindi maganda sa iyo(may babaeng wag mong pagkakatiwalaan)
  • hindi lulubayan ng lalaking may gusto sayo, mag oofer ng kasal
  • lage kang iniisip ng lalaki, yayaman kah
  • lalaking mahal na mahal ka , gustong magkaanak
  • may pangarap para sa kapatid nya
  • may matatanggap na balita masaya
  • magkakaroon ng masayang buhay
  • may nagkakagusto sayo na babae na may 2 katauhan
    Pero mayaman ito, nasa damdamin lang ang paghanga sayo
  • magtatapat , mayaman,mapera, love na love ka
  • biglaang pagibig , masaya , good luck
  • ugali mo ay mapagmahal pero selosa
  • may haharaping problema,hihingin ng tulong sayo, galing sa malayo, dudulog palang
  • may ma memeet na foreigner(mayaman),ooperan nang magandang buhay, mapapalapit ang loob mo
  • merong kamag-anak na may matinding nagiisip s kanya
  • makakaroon ka ng anak na babae(susuwertihin ka dito)malapit na….
  • Markakaranas ng marangyang kasal
  • maselan ang pagbubuntis. Kailangang alagaan kundi mawawala
  • may pilipino pino problema ka
  • pilipino iniisip ka, magsisikap para sayo

my reaction:

  1. napansin ko lang ang daming lalake ang lumabas! ahahah. (sabi nga ni ate puro labas daw ng king,jack,alas en diamond) lolz.. PERO why do i feel alone?? pwede mo palang maramdaman na nag iisa ka kahit maraming nagmamahal sayo??
  2. it was half of the year na! bakit hindi ko pa rin paramdaman ang swerte??🙂
  3. “may bata pang lalaki ang matinding umiibig at nagmamahal sayo” natawa ako dito! (sino nman kaya yun?) ahahaha
  4. “may nagkakagusto sayo na babae na may 2 katauhan,Pero mayaman ito, nasa damdamin lang ang paghanga sayo” at natawa ako dito! wala akong clue! lolz
  5. “may ma memeet na foreigner(mayaman),ooperan nang magandang buhay, mapapalapit ang loob mo” na excite ako dito! sana bukas na yon para mayaman na ako bukas! ahahha
  6. “makakaroon ka ng anak na babae(susuwertihin ka dito)malapit na….” ILOVEIT!🙂
  7. “Markakaranas ng marangyang kasal” imbitado kayong lahat! eheheh
  8. and the rest of the hula eh masasabi kong totoo at about sa mga guys,, meron akong clue!! (that makes mejo totoo!) ahahaha.

p.s
at knina sa work dumaan na naman,ung kanong mahigit limang taon ng
nangungulit, naisip ko tuloy “baka naman sya ang sinasabing mahal ako at
mayaman, patulan ko na kaya! pero naisip ko hindi naman mercedes benz ang car nya!)
paktay tayo jan! ahahaha..

aliw diba? try mo nang magpahula! eheheeh

76 thoughts on “hula..

  1. hindi ako naniniwala sa hula.
    pero kung sa kasal mo ay sa Pilipinas gagawin susugod kami ng Sambablog.
    Kailan ba ito? Yummy foooooooods!

    Be blessed waling kayedee

  2. Sis..puro boylets ang lumabas ibig sabihin go..go..na sa lablayp…coz ur running on last trip whahahah! laove..kahit ano pang klaseng hula yan si God pa rin ang nag dedecide para sa atin…just pray for the gud na lng..Miss u..

  3. shaks

    pang ilang base na to!!

    ayon…

    kasi ang hula may chance na nagkakatatotoo.. kaya yung mga taong na meet na ang hula sa kanila, ayon naniniwala na sila lage. pero based on experience, hindi hula….
    ang pinaniniwalaan ko.

    destiny. lol

    wahahahahha

  4. hindi ako naniniwala sa hula pero naaaliw ako lalo na kung maganda ang sinasabi about sakin.hehehe.

    oys mare ang dami mo boys ah, mamigay ka naman.wag mo solohin lahat.hehe.

    at isa pa, ang cute nung pic. nung mga dahilan ng pagpupuyat mo, biruin mo nasama pa ako dun.^_^ tsalamat!!

  5. nafeel yata nung manghuhula na kailangan mo na ng lalaki sa mga sandaling ito.. haha…

    di rin ako naniniwala sa hula… 10% lang para sakin ang mga tumatama.. hehe..:D

  6. Hindi ako naniniwala sa Hula pero katuwaan lng cguro nagpahula din ako ahahahaha sabi minsan nong nanghula sakin ang 1st bf ko daw ang makakatuluyan ko shaks! bakit may asawa na syang iba ngayon? ahahahaha

    …Pero ayon sa kutob ko 2 to 3 na hula sayo na nasa itaas magkakatotoo:-)

    God Bless at Pray ka lng hanapin mo din yung sa lalake yung may takot sa Diyos para masaya ahahahaha🙂

  7. wala akong paki-alam jan sa mga hula-hula hoops na yan.

    gusto ko,hindi pre destined ang buhay.yung wala akong idea kung anu yung pwedeng mangyari.yung laging surprise lang ang lahat.yung…ok.alam ko na.kaya nga hula lang eh.

    hula lang.wala lang.

    basta ako huhulaan ko,pagdating ng panahon,baka ikaw rin at ako.malay mo balang araw,dumating din yon.hahaha!

    positive!hahaha!

    • waaa kuya bt ang sungit sungit mo diz pas few days! ahhaa.. LQ? ahahahha.

      waaaaa at gumaganun ka kuya dukz! ahahahha. pde bang bukas na yan at hnd balang araw pa! ahahaa

      • hala…hindi ah!hindi kaya pagsusungit yung komment ko.

        nagtatampo ka ba?sige na nga…

        hindi lang talaga ako believer sa mga bagay na walang manifestation physically.walang explanation scientifically,at walang sense mentally.hahaha!

        ok…huhulaan ko,nalito ka no?

  8. naalala ko ang mga kaibigan ko nun na adik sa hula. hehe
    minsan sinamahan ko yong mga kaibigan ko para magpahula. sa kanila ang daming sinabi nung matanda. sa akin isa lang.
    “ang gulo ng isip mo”. siguro nga sa gulo ng isip ko nun wala tuloy siyang masabing iba. sabagay okay lang kase di ako naniniwala sa mga ganun🙂

  9. ate, pansin ko din puro lalaki ah. ang dami dami, share mo saken ung iba hahaha.

    makakaroon ka ng anak na babae(susuwertihin ka dito)malapit na…. –malapit n dw oh, ano ibg snbhin nyan te, haha

  10. At magkano nmn ang ibinayad mo s pagpapahula? LOL.
    Malay mo baka siya na nga ang MR. Right mo hehehhe…

    Pero hindi pa rin ako naniniwala sa hula hehehe…

  11. Wahahaha! Wow naman, nandun si Ted ko (yung nasa mala-GIF mong slide-show!) tapos nasa tabi yung award mo sakin! HAYLABIT!

    Hindi ako naniniwala dyan eh. kaya pag nagpapahula ako, sasabihin ko, magsinungaling ka ha! PARA NDI NA HULA! :)) Kwentong barbero na lang! OH DI BA ANSAYA!!!!!!!!!!!!! =))))

    Namiss kita kapatiiiiiiiiiiid!!! ^^

  12. hindi ako naniniwala diyan sa manghuhula. Bakit hindi tayo nahulaan na maglolo? Aber.

    Kamusta apo.
    Ang daming hula, sa dami, parang lahat na lang bibigyan mo ng kahulugan hanggang sa sumadsad ka sa kakaisip.

  13. ang daming hula at halos lahat pag-ibig…hahaha. ibig sabihin madaming nag mamahal sau KD.

    at habang nagbabasa ako nito sumasakit ang mata ko kc sa kabilang bahagi ng mata ko nakikita ko ung mga pictures na ang likot likot :))

    • ahaha… hnd ko nman mramdaman ung mga nagmamahal na yun! ahahha.

      bwaahahhah natawa ko dun! ahhaha. eh kakahilo nman tlga ang pix mo dun e! ahahha

  14. ter boom sorry now lng nakabisita hehe
    *may bata pang lalaki ang matinding umiibig at nagmamahal sayo–oh ha kilala ko ata to bwahahha,,,peace..matry ngang pahula ter exciting ahe hee..natry ko na pahula nung april pero dahil mejo sabog pa isip ko nun eh d ko na gaano maalala sinabi ng manghuhula babalik nga ako dun next friday hahaa..wento ko sau pag natuloy ak haa..nga pala bakitdami lalake ha
    *may nagmamahal na foreigner ,maraming pangarap sayo, gustong tuparin–oh ha sino kaya ito ahaha…pero mas naintriga ako sa batang lalake ter bwahahaha..

  15. nga pala invited ako ter ha sa kasal mo at ninang ako sa baby mo hehehehe,,yun oh pati ako naexcite hahahah..hamishu ter mwahhh

  16. ahaha.. napansin ko rin na maraming lalaki sa hula…
    graveh ka ang mayaman ka sa lalaki.. hmmm… yayaman ka daw? if mangyari yun libre mo ako… at yun kanOng pa cute nga pa cute sayo… sagutin mo na baka yun na ang nasa hula.. pero… tao lang naman ang gumagawa ng kapalaran nya. ahehehehe……..

    Gusto ko Tarot reading may alam ka?

    • waaaa..mayaman? ewn ko hnd ko makita!! (kunyri) ahaha.. uu nman! ililibre kta pramis! ahaa.. tama ka din jan. sb nga sa diyos ang awa. nasa tao ang gwa😉

      waaa wla po🙂

  17. hindi ako naniniwala sa hula hula na yan. hakhak. masyadong paepek. hakhak!

    pero sayo puro lalake. naks. umaariba ang lablayp! good to hear that…

  18. last time na nagpahula ako. halatang hindi totoo.

    actually nakapagpahula na rin ako sa namayapang jojo acuin (sinasabing nostradamos ng Asia). sabi niya hindi ko matatapos ang pag-aaral ko sa kursong kinuha ko pero baka ang ibig sabihin niya ay hindi dapat young course ko ang kunin ko that time.

    eto naman ako nagsusumikap pa rin sa buhay, gamit ang ping-aralan sa course ko. pero nakakaliw nga yang mga hulang yan. mapagtripan nga ulit one time.

    • so tumama nmn xa?? aktwali ung iba totoo ung iba hnd! e hula nga e! ahahaa

      naks nman.. aliw tlga uber! kya nga gngw ako kht hnd aq naniniwla!😉

  19. natawa ako sis sa ibang hula sa iyo.. hahaha, may isang tomboy na magkakagustu seo?yun nayun.. wahaha sinu kaya yun at may asawa at anak na babae ang sisira seo? hhmm.. nako sis, sa ibang hula na komplikado inga ingat sis..

    well, ako sis naniniwala ako sa hula, but before hindi kasi sabi ko “hula lang naman eh” so bakit pa diba? kwento kolang sis ha?..

    Nung last year, last uwi ko ng pinas, nawala fone ko sa ibang lugar, then syempre naiinis ako kasi kabibili kolang tapos nawala, so balewala na sakin, wala na, then paguwi ko nhg bahay namin, sinabi ko sa ibang friends ko na ganun nga, sabi nila bakit hindi kodaw pahulaan? sabi ko wag na, sabi naman nila sige daw kasi magaling daw yun, so sabi ko sige nga ma try, kasi hndi pako nakaka ekspiryens kasi nga hndi ako naniniwala. Then pinahulaan ko, tama sis ang hula nung matanda. (sekreto ang istorya) tuesday yun sis, kasi sabi nga nila mabisa kapag ganung araw. Then tapos na wala nakong balak magpahula,nung tatayu nako uuwi na, hndi ako pinatayu ng matanda, sandali lang daw, then sabi nya, may bf ka.. sabi ko “opo” napasimangot sya sabi nya 50/50 daw feelings ng bf ko sakin, at sabi nya hndi daw kami magtatagal,ilang bwan lang daw magkakahiwalay kami. Then the next month sis, nagakahiwalay nga kami. wwahahaha.. ayun lang..

    wwahaha, sorry naman sis, akala ko nasa blog ko ako eh, seo pala toh! ahahaha

    • ewn ko ba sis natwa nga ako e! ahhaa. parang adik lang! lolz.

      waaaa. aktwali sis sumtyms nkakapag taka din e! kc totoo nman db? ehhehe

      ang hba nga! ahahaa

Leave a Reply

