for girls only ^_*

naalala ko nung bata pa palang ako. well, bata pa naman ako ngayon. chos! hahaha! okey, mga elementary days heheh.. madalas akong tuksuhin dahil hindi maliit labi ko as the usual ahihi.. naalala ko, ang tawag ng ibang kaklase ko sa akin “labi” ahahah!! bwisit sila! naalala ko na naman! ahahah but anyways, ayun nga. alam mo naman mga bata mahilig manukso. eh nagkataon na mabait akong bata kaya minsan napapaiyak nalang ako.. huhuhu😀 pero wag ka! yung isang nanunukso ay balitang sinundan ako sa nilipatan kong eskwelahan dahil may gusto daw. si mama kasi nilipat ako sa isang private school. ayaw ko nga kase mas masaya sa public. agree?? heheh!! so ayun.. so kung ikaw ang tinutukso, sasagutin mo ba? malamang sa alamang busted agad db? argh!

so pag dating naman ng h.s medyo tapos na ang tuksuhan days kase medyo nagdadalaga na ahhihi.. at sympre jan na nagsisimula ang mga pulbos, madalas na pagsusuklay. palaging retouch ahahha.. pero isa sa hindi ko ginagamit ay ang lipstick or kahit lipgloss lang kase nga pag naglalagay ako nun lalo mapapansin ang malaki kong labi😀

PERO… salamat kay angelina jolie at anne curtis!!! ahahaha!! kung dati medyo nahihiya ako dahil sa plaging tinutukso ay masasabi ko ng “i’m proud to have this big lips” ahahaha!! at feel na feel ko na mag lipstick or lipgloss. at yan ang hindi mawawala sa bag ko… :) 

Image

oh.. at ang pinaka paborito ko sa lahat ay ang revlon just bitten lipstain( ung kulay pink at red na prang pencil).. my gosh, im telling you guys. i try nyo. ultimate favorite ko na sya so far🙂

 

at ang hindi mawawala sa aking retouch ay ang mascara.. sabi nila. lipstick at mascara ang pinaka importante girls, kahit wala ka ng blush or anything sa mukha nyo. eto lang dalawa maganda kana kahit saan ka pumunta in a very natural look.🙂

Imageat sa mga mascara. ang paborito ko so far ay ang loreal telescopic( ung kulay gold na mjo mahaba) at ung cover girl (purple sya)🙂

how about you girls, ano ang favorite beauty cosmetics nyo? share naman.. i love talking about cosmetic stuff. kaya madalas ako manuod ng mga tutorial sa youtube ahihihi..

38 thoughts on “for girls only ^_*

  1. hihihi nagmamaganda ngaun si sister!

    O sya, makiki babae na nga rin ako kahit ang pakiramdam ko ako ay hindi nababagayan ng mga pagay-an gay-an hihihi

    Tama ka Lipistikat mascara lang katalo na… minsan pag masyadong maraming kulay ang iyong mukha, di mo malaman kung ano ang tunay na ganda…

    Pero syempre, enhancing ng kaunti di vah? enhancing lamang, hindi gawing sketch pad ang mukha at madrawing ng magdrawing gamit ang ibat ibang pangkulay ^_^

    Lipistik… I like caramel brown pag ordinary days… o di kaya…glossy pink pag medyo kailangan bright ang anyo….

    Mascara… oo din pag may party lang at kailangang mabeauty…sa araw araw… hmmmm…minsan lang,…

    Make up lang ako pag ang mga kamiting hebigat or yung tipo bang magsasalita ka sa isang auditorium na 800 katao ang laman….(di ka na kasi makita pag ala kang kulay)…. hahahhaha

    Alam mo ba na pag may date ako dati, di ako nag me-make up…kahit lipistik… kasi gusto kong makita ang reaction ng boylet kung makita nya ang tunay na mukha… kasi pag nagustuhan nya yun, yun ang mukhang makakasama nya sa mga susunod na date…. tsaka pag humalik, kailangan din naman alisin ang lipistik… hmmm sayang, mahal pa naman! …hihihi

    • ay tama! enhansing lang hnd sketch pad ang mukha! natawa ko ahahhaha!!

      ay naku sympre kelngan tlg hnd k mukhng ewn pag hhrap k s mrming tao..

      pero msarap dn minsn pglaruan ang mukha db? ahiihih

      • oo naman lalo na kung napapansin mong sa iyong paglalaro ng kulay, kamukha mo na ang prinsesa ng britanya! Baka makadampot ka rin ng prince charming at magkaroon ng mala-cinderella na ending… hihihi

        pero kung sa paglalaro ay maging mukha ka nang clown or manyika ng mangkukulam, ay tigilan na at baka maallergy ka pa nyan hahahhaha

  2. at bakit ko binasa at hindi ko ininda ang nilagay mo sa title na for girls only? ewan ko.. pero nakakatuwa na pareho palang makapal ang labi natin.. kissable daw ang tawag diyan kaya ok lang.. ehehehehe.. natukso na rin kasi ako na “nguso” buti nga ikaw “labi” lang…

  3. Hahaha korak uso na ngayon ang palakihan🙂 halos lahat nga makita mo nakapout na kahit hindi nagpapapicture..

    Cute naman ang big lips eh, mas sexy🙂

    Ako lagi ko dala, lip tint, liquid eyeliner, concealer at blush on😉 pero ginagamit ko na din cheek tint yung lip tint para mas natural ang dating😀

    Good day!

    • uu nga. minsan ntatawa nalang ako, e halata nman doc. belo! at un ang pangit ahihihi..

      mgnda nga ang lip tint prang natural look.. ay d ko pa na try mag liquid eyeliner kc prng d bagay sakin. kaya d ako mrunong maglagay tuloy ahaha. kung chinita ka babagay sau un. prang chinita ka naman db?

      gread day too!🙂

  4. hello, kayedee…. hmn, di masyadong halatang girl ka rito, hihi.😉 usapang nagmamaganda, gano’n? ^^ sa ‘kin, pag nag-aayos ako ng mata, noon at doon ko feel na made-up, hihi. eyeliner lang, pero di ko laging nagagawa, tamad me. ^_^

    • hi ate san🙂
      hnd po ako mdalas mag make up. dati nga hnd tlga ang naglalagay kc tamad din me like u heheh. pero hinihingi ng trabaho ahihi..

      pero minsn bilang babae, nkakaaliw din mag shopping at maglagay ng mga pampaganda😀

      • agreed! masarap mag-shopping ng pampakikay kahit pa akong di naman womanly magdala, haha. minsan, pag nasa section ako ng pampaganda, parang pwede na akong tumira ro’n, hihi.😉 and yes, minsan pag maganda ang pagka-apply mo, feeling mo, wow, pwede pala akong mag-iba, ahaha. ^_^

        hello, kayedee!🙂

      • kht nmn ako ate, wlng hilig dn magmalagay. tsaka ang gastos susme! ahaha.. pero msrap s feeling mamili. at mag try lalo pag ung bagong labas. buti nlng dto s kinaroroonan ko ay uso.ang return or exchange kaya nag eenjoy ako mamili tpos pag d pl ngnda or d hiyang ng mukha ko sinusoli ko hehehe! tska uu nga bkt kaya pag nag mamake-up nag iiba itsura ahahah!

        hello ulit ate san!🙂

  5. hi ate K!

    Una, mas masaya talaga sa PUBLIC kesa sa private. At in fairness hahaha, sa Public kasi sariling sikap sa private spoon feeding madalas…saka masaya mga laro namin nung elem…hehehe

    Pangalawa (toinks hehehe), huhuhu hindi ako hiyang sa mascara nagluluha yung mata ko😦 kaya kilay ang kina-career ko hehehe…pero apir tayo sa thick lips! ako din eh pero tinutukso ako ng pabulong…hehehe pero buti nalang nauso na sya…pwede nang gumamit ng mapangahas na red kahit makapal ang labi yehey! Pero ‘pag feeling fresh pink or orange/peach..

    Go kikays!😉

  6. naku sa totoo lang walang akong cosmetics😦
    ung esprit set ko dito na binili ko dati (mga 2002 pa ata yun..hehe) kasi may Dinner & Dance sa company un lang ata talaga yung nabili kong set.. hanggang sa matuyo na yung mascarra, magbitak bitak yung powder, hihi.. hindi kasi ako mahilig sa cosmetics, i usually go out with moisturizer lang sa face (yung may sunblock) then sa gabi moisturizer din bago matulog.. di din ako sanay sa lipstick o kaya lipgloss. feeling ko may kinain akong mamantika.. lol..

    pero naiinggit ako.. gusto ko din maging kikay.. hehe.. sana hindi pa huli.. kung kelan tumanda ano? hehe…

  7. Pingback: THE VERSATILE BLOGGER AWARD…my award and my nominees « Chilledhoney's Blog

Leave a Reply

