puyat ang katapat.

i feel like dying…

sobrang lungkot, pag na ospital ka itatanong sayo ng nurse gaano kasakit i rate mo 1-10.. ang sagot ko ngayon ay 11..

ayaw kitang mawala, gusto ko matuloy ang pangarap na magkasama hanggang sa huling hininga. mga pangarap na binuo at pinaglaban para sa habambuhay na plano natin, pero nasaan na? hindi ko na sya makita. malabo na ata ang mga mata ko talaga..

omg! life is really unpredictable. kaninang umaga lang masaya ako, tayo.. pero pag sapit ng gabi magkaibang landas na ang tatahakin. sabay liko ng mga pangarap na dati lahat ay papunta sayo.. ngayon, saan na ang punta ko? saan ako magsisimula?

hindi.. hihinto lang ako. mag iisip, magpapahinga.. kung sa aking pagtayo ay maglakad ng mag isa ipagkakatiwala ko na lamang kay ama ang bawat hakbang nga mga paang halos di mailakad dahil papunta sayo ang nais. ngunit ano pa nga ba ang magagawa kung mga paa mo’y tila may hinahabol at mabilis na mawala..

alam kong mararating ko rin ang finish line sa aking lalakbayin..kailangan ko lng ng lakas, tapang at katatagan..

tulungan mo ako ama… pls.

37 thoughts on “puyat ang katapat.

  1. bakit tila ata ambilis nagbago ng ihip ng hangin, nagsimula ng masaya sa umaga, at nang maghahating-gabi na ay iba ang dikta.

    ngunit ano’t anupaman ang iyong piniling magpahinga pansumandali at pag-aalay ng lahat sa ating Ama ay aking hinangaan. paminsan-minsan ay kailangan talaga nating huminay at ng sa ganon ay makapagnilay.

    gandang gabi sa isang batgirl….

    • unpredictable nga po e. ewan ko bakit hnd nalang maging masaya ang buong araw. salamat po sa paghanga.. mahirap pero kakayanin para sa kapayapaan ng damdamin ng minamahal🙂

  2. Naku sis, what happened?

    Napakalungkot ng iyong mga titik…

    Hindi man alam kung paanong loob mo ay kalamayin…

    Tanging dasal ko ay tatag ng iyong damdamin,

    Upang ang dinadaang dagok ay malampasan at ngumiti na rin…

    Stay strong.

    love love love sis!

    • anong nangyri? hnd ko din alam sis..
      sumabog ang bulkan prang gnun ang nangyri hahaha.. im just so sad and confused.

      tnx honey. i knw someday things will be ok.. kailangan lang ayusin ang umuusok na jeep para makapag byahe ulit. na over use ata hehhe..

      love. love. love. mwaaahugs!

      • hihihi…

        ganito sis…

        ipa overhaul mo… para gumandang muli ang takbo…

        tapos tingnan mo ung spark plug tsaka yung ignition, dapat one click, start uli…

        tapos tingnan mo ang langis, baka tumatagas, kailangan tapalan anumang butas…

        tingnan mo rin ang brake fluid, baka naubusan kaya naka super stop sya ngayon hihihi

        and tingnan mo rin ang mga gulong, baka pudpod na or may tama, kailangang bigyan ng atensyon…

        hay kayedee, ang sarap ng may pagmamahal na ipinaglalaban…

        go girl! dasal ko, maayos mo yan…

        PS. Tingan mo rin kung may ipis sa compartment. Minsan nakakasalisi ito kasi madilim… Spray agad sis!

      • hhahaha! ang dmi nman dpat plang tgnan at ayucn heheh..

        tnx sis.. oo nga, mas msrap magmhal ng nkikipag laban kesa sa wlang ginawa hanggang sa mawala..

        omg! ipis nga ang tawag ko sa mga malalanding peste na dumadating ahaha!!

      • ipaglaban hanggat kaya sis…
        wag basta sumuko…

        ngunit mahalin din ang sarili sis.

        kung nagbibigay pahalaga sya sa effort mo, stay, pray and be with him till the end of days…

        kung hindi naman, walk away, cry and sigh…pero be ready to face another reality… a reality without him by your side…

        hopefully maayos nyo ^_^

        Re the Ipis….

        syanga? hihihi, ganyan ang aking pakiwari sa mga malalanding ayaw tantanan ang iyong kasintahan…

        hala, kumuha na ng pang spray…

        http://chilledhoney.wordpress.com/2012/07/03/ikaliligaya/

      • ipaglaban hanggat dalawa kaung lumalaban. itigil pag alam mong ikaw nalang ang gumagawa nun..

        hay naku! magaling akong nag spray. inuubos ko ang pang spray! hahaha..

        copy!🙂

  3. anyare?

    magiingat lagi sa mga salita at desisyong bibitawan o binibitawan isiping mabuti bago ilabas sa bibig – kasi pag paulit ulit mo itong binabawi nawawalan ng saysay ang lahat.

    ingat lagi and be firm🙂

  4. Pingback: Car Problem…Pag-ibig na Kakarag-karag « Chilledhoney's Blog

  5. Katulad ng payo mo sa akin, kung para sa iyo ang isang bagay eh matatagpuan at matatagpuan mo pa rin ito🙂

    Everything will be alright ^^ God is always by your side..❤.

Leave a Reply

